[Lảm nhảm] Búp bê của Vampire và những lần bị đem ra xào nấu

Bube là longfic đầu tiên mình hoàn thành và cũng là fic mình tự hào nhất, mình mất hơn 1 năm mới end được fic, trải qua bao nhiêu lần đau đầu bế tắc cuối cùng cũng viết xong 46 chap cùng 5 extra (mới đây có thêm 1 extra 100 câu hỏi nữa). Bube end cũng được mấy năm rồi, nhưng thỉnh thoảng rảnh rỗi mình vẫn hay lên google tìm tên fic xem có gì hay không :”> Và quả nhiên là cứ mỗi lần gõ “Búp bê của Vampire” là lại xuất hiện điều thú vị, hôm nay mình đã mò ra 2 ver khác của Bube nhờ cách lên google tìm.

Lần đầu fic bị đạo ý tưởng mình rất là cay cú, lên xả tằng tằng trên twitter, lần thứ 2 bị đạo thành fic Việt cũng rất tức, kéo cả hội đồng vào blog Zing của đạo tặc để xả, lần thứ 3 là thành ver nam nữ, kết bạn rồi chất vấn trực tiếp với đạo tặc luôn, rồi lần thứ 4, thứ 5… đến giờ thì mình nản luôn rồi =.= ném gạch nhiều cũng oải lắm chứ bộ.

Nhân dịp kỷ niệm lần thứ n Bube bị lăn xào chuyển ver, mềnh sẽ tổng hợp tất cả các ver từ trước tới giờ lại, coi như kỷ niệm và cũng là bằng chứng cho mềnh tự sướng.

Bube bé cưng cực hay cực tuyệt vời nhé, cứ xem số ver mà bé bị chuyển xem =))

 

1. Dark again – Đạo ý tưởng

BB3 BB4

Đây là fic đạo ý tưởng từ Bube, mình mò đọc 10 chap đầu thì thấy giống tới 90% rồi. Tuy nhiên vì lúc ấy Bube chưa viết xong mà bạn tác giả của fic này bằng tốc độ viết ánh sáng đã end fic trước nên nghiễm nhiên thoát tội đạo, mà chỉ bị một số bạn cho rằng trùng ý tưởng =v=

Trùng cái con khỉ =”= Rõ ràng là đạo ý tưởng, chi tiết của Bube, lại còn cách gọi Vương và xưng hô y, nó, cậu… nữa.

Đã thế có bạn vào đọc Bube của mình là cmt là “Hix hix đọc những chap đầu của fic này, mình thấy giống giống như là fic Dark again, mình ko có ý là ai đó đạo fic đâu, nhưng có lẽ là ý tưởng trùng hợp thôi.” Đọc xong mà tức muốn nổ phổi =”=

 

2. Bông hoa Vampire –Việt Nam version

Chả nhớ sao tự dưng lại phát hiện ra fic này, hình như cũng là lên google tìm linh tinh, xong thấy tiêu đề kỳ kỳ nên click vào rồi tá hỏa nhận ra là con mình bị phẫu thuật :v

Nhân vật Jaejoong, Yunho bị chuyển hết thành Hoàng, Phong… gì đấy, tóm lại coi như thành truyện Việt. Vụ này mình kéo cả nhà vào hội đồng gạch đá, cuối cùng mod box xóa đi rồi, hơi tiếc là không kịp chụp màn hình lưu niệm =v=

 

3. Lâu đài Vampire – Gil x Isaac

BB5

Cái này là có người tố cáo =)) Bube ver Gil x Isaac, chuyển mọe nó thành ver nam nữ luôn. Thực ra bạn này chỉ post fic trong facebook của bạn ấy mà không lưu hành rộng rãi nên mình cũng định bỏ qua. Chỉ là mình cực kỳ bức xúc vì bạn ấy cứ nói rằng ver Gil x Isaac này là được hợp tác cùng WingJ. Mình có điên đâu mà để nhân vật của mình bị chuyển thành gái như thế, hừ hừ!

Cuối cùng là mình add fb bạn ấy rồi nói nhẹ nhàng vài câu, bạn ấy cũng nhỏ nhẹ đáp lại “mình bị hack nick” rồi xóa fic đi, mọi chuyện kết thúc tại đó =))

 

4. Tình yêu Vampire – EXOSHIDAE

Trích 1 đoạn fic

“_ Rốt cuộc cô gái đó là ai chứ?! – Yuri ngồi vắt chéo chân hậm hực, cứ nghĩ đến cảnh con người kia được Chúa tể ôm hôn ngọt ngàolà ả thấy sôi máu hết lên rồi.

_ Thể hiện như thế còn chưa rõ sao?! – Tiffany vừa đi quanh quan sát căn phòng Kris dẫn các ả đến vừa trả lời Yul – Đó là búp bê của Luhan oppa, cũng giống như Jessica là búp bê của Kris oppa ấy.”

Bài viết: [Long fic] Tình yêu Vampire Chap 14
Nguồn
Zing Blog

Đầu tiên là có 1 bạn vào inbox page Nhà kho của mình, hỏi là có thể chuyển fic của mình thành ver EXO không? Vì bạn ấy đọc fic Bube ver EXOSHIDAE và thấy rất hay. Thế là mình mới tá hỏa lên google tìm “Vampire EXOSHIDAE” rồi ra luôn Tình yêu Vampire với nhân vật chính là Luhan và Yoona =..;= có hơi thốn…

 

5. Love vampire lord

Thật tình cờ là từ blog Zing post Tình yêu Vampire mình lại mò ra được một cái fic có tên là Love vampire lord (cũng Luhan x Yoona), mới chỉ post được 1 chap nhưng vì giống hệt chap 1 Bube (chỉ thay tên) và cũng tiện đang ném đá fic kia nên tiêu diệt luôn fic này =))

Chính xác là bạn đạo tặc post được 1 chap và đoạn giới thiệu như sau:

“[Longfic][LuYoon]Love vampire Lord – GTNV
Author: Mon(tớ) and Pooh (Hai chúng tớ hợp tác viết ạ)
Tên Fic: Love vampire Lord (Tình yêu ma cà rồng khát máu)
Category: Vampire
Discalaimer: Họ không thuộc về tôi…nhưng số phận họ do tôi quyết định…
Pairings: LuYoon
Rating: Có thể là T hoặc K+, tớ và Pooh chưa quyết định đc
Note: Chống chỉ định HanSeo Shipper.AFS+AFE=>Ctrl+W
Summary: Tôi ghét hắn(Luhan) tên chú tể ma cà rồng khó ưa
Casting: Im YoonA,Xi Luhan,……và 1 số nhân vật khác”

Vụ này mình post lên facebook than thở nên có rất nhiều bạn vào ném đá cùng, rất cám ơn mọi người vì đã chung tay đạp fic đạo vào thùng rác >3<

 

6. Búp Bê Của Vampire – JoeJi ver

BB1

Ít nhất thì lần này bạn ấy còn giữ được cái tên fic chứ không bịa ra cái tên nào kỳ cục như Bông hoa Vampire :v

Mình tìm được fic này khi gõ “Búp bê của Vampire” trên google. Thiệt tình, dăm bữa nửa tháng tìm trên gg là lại mò ra được 1 ver mới…

 

7. Vampire’s doll

BB2

Sau khi tìm được Bube ver JoeJi thì mình thử tìm tiếp từ khóa “Vampire và chỉ thuộc về mình ta thôi”, tại mình nghĩ là có thể có ver nào đó đổi tên fic thì sao, nên tìm một câu trong fic thử xem có ra được cái gì không. Thế mà ra thật, lần này là ver 12 chòm sao liền nhá, độc chưa =)))))

 

———–

Kết luận, có kỷ lục fic bị đạo nhiều nhất không? Mình đem Bube đi đăng ký =))

Nói vui vậy thôi chứ bị đạo nhiều vậy cũng chán lắm đấy, hi vọng các bạn trẻ để yên cho Bube và đừng để số ver bị tăng thêm nữa nhé. 7 là hoành tráng lắm rồi ;____;

69 responses to “[Lảm nhảm] Búp bê của Vampire và những lần bị đem ra xào nấu

  1. Chừng nào bị đạo nữa nàng Alo ta đi ném đá với~ coi bộ fic được “ủng hộ” kinh tủng…

  2. Cơ mà cái Vampire Doll chưa thấy em ấy delete a

  3. mình thấy để ver 12 chòm sao cũng hay lắm…thôi thì cho họ cơ hội làm nên 1 phiên bản khác..cậu cũng được tự hào..

  4. Ngó thấy cái này lâu rồi, bh mới vào đọc

    Mấy ver về sau này mình ứ biết

    Chứ cái “Dark Again” mình đã cạch nó ngay khi đọc được 2 chap đầu, vì nó đúng là sản phẩm lột ra từ Bube.

    Đến Bông hoa Vampire, hình như mình còn đi hội đồng nó nữa =)) Ức quá mà =))

    Kể ra hồi í đi bắt đạo tặc cũng tình thú =))

  5. đọc ma em cũng thấy sôi máu giùm ss luôn đó.thật sự là em rất thích nhà mình và cực kì bấn các fic của ss cũng như yunjae mãi mãi là số 1 vậy.thế mà…chỉ có thể nói những người đó mặt dày vô sỉ ăn cắp trắng trợn quá đi.nhưng mà ss yên tâm có nhiều người ủng hộ ss nha,em cực kì hâm mộ ss nha,fic của ss hay số zak.vậy nên đừng buồn nữa nha.ss ag cố lên!
    ~@3@~

  6. Tại vì hay quá đó ss, cơ mà bị đạo lần nữa thì thẳng tay luôn nha ss, cho chừa 凸( ` 皿 ´)ㄱ

(▰˘◡˘▰) |ㅠ.ㅠ |(*´▽`*) | (╯3╰) |┏(^0^)┛| ヽ(`Д´)ノ | (づ ‾‾ ³ ‾‾ )づ♥ | ~(‾▿‾~) | Ψ(`▽´)Ψ |(╯°□°)╯ ┻━┻ |╭(๑¯д¯๑)╮| ლ(¯ロ¯ლ) | 凸( ` 皿 ´)ㄱ |( ノ` 皿´)ノ| ⊙△⊙ | O(≧∇≦)O | ↖(^▽^)↗

